Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

ĐÔI NÉT VỀ TINH DẦU QUẾ YÊN BÁI




Tinh dầu quế được coi là một trong những ngành nông nghiệp mũi nhọn của Yên Bái. Hôm nay, Tinh Dầu Quế Nguyên Chất sẽ giới thiệu với các bạn một số đặc điểm của Tinh dầu quế Yên Bái nhé.

Tinh dầu quế Yên Bái

tinh dầu quế Yên Bái là mặt hàng xuất khẩu tiềm năng

Tinh dầu quế Yên Bái là mặt hàng xuất khẩu tiềm năng
Hiện nay, Yên Bái là vùng sản xuất tinh dầu quế lớn nhất cả nước với 150 – 200 tấn tinh dầu mỗi năm. Sản lượng thu hoạch quế hàng năm lên đến khoảng 5000 tấn vỏ quế khô. Tinh dầu quế Yên Bái được chiết xuất từ cành, lá, rễ cây và được sử dụng rộng rãi trong y học, hương liệu. Ngoài ra, tinh dầu quế còn được sử dụng để sản xuất  nước hoa, chế biến thức ăn.
Hiện tai, tinh dầu quế Yên Bái hầu hết tập chung tại huyện Văn Yên với 8 nhà máy lớn với tổng công suất khoảng 60 – 100 tấn/năm/nhà máy. Với trên 16.000 ha quế, huyện Văn Yên được mệnh danh là “Vương quốc của cây quế”. Cây quế hiện có mặt ở 27 xã, thị trấn của huyện, trong đó trên 50% diện tích đến kỳ khai thác. Huyện Văn Yên được coi là vùng quế sản xuất hàng hóa có quy mô lớn, mỗi năm xuất ra thị trường từ 4.000 - 5.000 tấn vỏ quế khô các loại, thu về hàng chục tỷ đồng. Hiện trên địa bàn huyện có khá nhiều doanh nghiệp thu mua các sản phẩm vỏ quế khô, hàng trăm cơ sở chưng cất tinh dầu quế bằng phương pháp thủ công, nguyên liệu là các cành nhỏ và lá quế được tận dụng ở các xã Đại Sơn, Viễn Sơn, Phong Dụ Hạ,... Người dân ở đây cũng tập chung chủ yếu để phát triển nguồn tài nguyên quý giá này trong một vài năm gần đây, đặc biệt là khi tinh dầu quế ở đây ngày càng được sử dụng nhiều. Hiện nay, rất nhiều cơ sở sản xuất tư nhân hộ gia đình có cơ sở sản xuất tinh dầu quế.

Tinh dầu quế Văn Yên được thu hoạch nhiều nhất vào 2 mùa trong năm. Vụ hè vào tháng 4 – tháng 7, vụ đông từ tháng 9 – 11. Thông thường, vụ đông sẽ khó thu mua và sản xuất tinh dầu quế hơn, tuy nhiên chất lượng tinh dầu quế vào vụ đông thường đặc, mùi đậm và có màu đậm hơn vụ quế mùa hè. Với vụ mùa hè, tinh dầu quế khi ngửi sẽ gần với mùi quế nhất nhưng sẽ dễ bay mùi hơn.
Tinh dau que Van Yen duoc thu hoach vao 2 mua vu trong nam

Tinh dầu quế Văn Yên được thu hoạch vào 2 mùa vụ trong năm

Quế Yên Bái chủ yếu tiêu thụ tại thị trường xuất khẩu, tinh dầu quế thường được tiêu thụ rộng rãi tại thị trường Trung Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, Bỉ… với số lượng hàng nghìn tấn/năm. Ngoài ra, các mặt hàng khác của  Yên Bái như quế chẻ, quế kẹp, quế bào vụn rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ, Đài Loan, Hoa Kỳ, Nhật Bản… Tại thị trường Việt Nam, tinh dầu quế mới được phổ biến và đưa vào sử dụng rộng rãi. Bạn có thể tìm được bất cứ một địa chỉ bán tinh dầu quế ở bất cứ đâu tại Việt Nam.

Từ một cây mọc dại trong rừng, qua sự phát triển hàng nghìn năm, tinh dầu quế Yên Bái đã trở thành một trong những biểu tượng đáng tự hào của người dân nơi đây. Bạn có thể tìm hiểu về tác dụng của tinh dầu quế Yên Bái tại ĐÂY nhé.
khong kho de tim mot dia chi ban tinh dau que

Không khó để tìm một địa chỉ bán tinh dầu quế

CÁC BÀI VIẾT THAM KHẢO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Số 2 Ngách 55/44, Phố Chính Kinh-Nhân Chính-Thanh Xuân-Hà Nội

Điện thoại: 01986.800.631

Hotline: 01683.999.491

Cơ sở xản xuất

Địa chỉ: Xã Y Can - Trấn Yên - Yên Bái