Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

TINH DẦU LÀ GÌ VÀ SỰ KHÁC BIỆT GIỮA TINH DẦU VÀ HƯƠNG LIỆU




Tinh dầu được chiết xuất từ từ thực vật thiên nhiên bằng những cách như chưng cất hơi hoặc nước để thu được chất lỏng mang đặc trưng của loài cây đó. Tinh dầu quế nguyên chất sẽ giới thiệu với các bạn khái niệm về tinh dầu là gì và một số cách phân biệt giữa tinh dầu với hương liệu nhé.
Tinh dầu là gì
tinh dầu là gì


Tinh dầu là gì là câu hỏi chung của nhiều người

Thật dễ dàng khi biết tinh dầu là gì qua nhiều tài liệu trên mạng. Nhìn chung, tinh dầu là chất thơm tự nhiên đươc tìm thấy trong các thành phần của thực vật như hoa, quả, lá, vỏ, gỗ hoặc nhựa cây. Thông qua nhiều công đoạn chiết xuất tinh dầu như chưng cất, hấp thụ, tẩm trích, chúng ta sẽ thu được tinh dầu của cây

Mỗi một tinh dầu bao gồm từ 50 - 500 thành phần hóa học tự nhiên khác nhau tạo nên mà các thành phần hóa học tự nhiên ấy có hai mặt ưu và khuyết. Ví dụ, tinh dầu quế được biết đến như là một chất sát khuẩn và làm se da nhưng nó lại cực kỳ gây kích ứng cho da  mà mỗi khi người dùng sử dụng luôn được cảnh báo khi sử dụng tinh dầu mat xa có thành phần chủ yếu là quế.

Tinh dầu được ứng dụng từ xa xưa, khi người ta mới biết đến tinh dầu là gì. Tinh dầu được sử dụng để chăm sóc cơ thể, giải tỏa stress. Tinh dầu là giải pháp đặc biệt giúp con người đạt được sự cân bằng về thể xác, trí tuệ và tinh thần.

Tinh dầu nguyên chất và hương liệu tuy đều tạo ra mùi thơm nhưng có nhiều sự khác biệt về nguyên liệu và cách sử dụng. Nếu như tinh dầu được chiết xuất trực tiếp từ thành phần tự nhiên thì hương liệu có chứa các hợp chất nhân tạo và sản xuất khá đại  trà. Chính vì vậy, dù được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm nhưng mùi của hương liệu.


Việc tạo ra hương liệu sẽ dễ dàng hơn chưng cất một mẻ tinh dầu. Những thành phần hóa học trong tinh dầu rất phức tạp và mùi hương sẽ thay đổi theo từng mùa vụ, thời tiết và điều kiện sống. Tuy nhiên, hương thơm của hương liệu sẽ không đọng lại lây khi bạn sử dụng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC TẠI BLOG TINH DẦU QUẾ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Số 2 Ngách 55/44, Phố Chính Kinh-Nhân Chính-Thanh Xuân-Hà Nội

Điện thoại: 01986.800.631

Hotline: 01683.999.491

Cơ sở xản xuất

Địa chỉ: Xã Y Can - Trấn Yên - Yên Bái