Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

TINH DẦU QUẾ CÓ TÁC DỤNG GÌ VỚI DA




Tinh dầu quế được sản xuất nhiều tại Yên Bái, Quảng Nam và một số tình vùng núi phía bắc. Tinh dầu quế thường được sử dụng như một loại thuốc và mỹ phẩm được ưa chuộng. Tinh Dầu Quế Nguyên Chất sẽ bật mí với các bạn tinh dầu quế có tác dụng gì với làn da nhé.

Tinh dầu quế có tác dụng gì

Đã có nhiều nghiên cứu về việc tinh dầu quế có tác dụng gì

Đã có nhiều nghiên cứu về việc tinh dầu quế có tác dụng gì
Điều tuyệt vời là tinh dầu quế tác dụng có rất nhiều cách sử dụng với da như massage, xông hơi, làm mặt nạ. Quế được sử dụng không chỉ  là một gia vị tuyệt vời mà còn có khả năng chữa một số bệnh phổ thông. Có rất nhiều nghiên cứu trên khắp thế giới đã chứng minh được tác dụng của quế cho việc chữa bệnh, làm mượt tóc, giảm cholesterol, tăng cường trí  nhớ và nhiều hơn thế nữa.

Hạn chế nếp nhăn
Quế được xem là nguyên liệu giúp cải thiện nếp nhăn trên da đáng kể. Quế có thể kích thích các mạch máu giúp tuần hoàn máu diễn ra nhanh hơn, từ đó có thể giảm nếp nhăn trên mặt. Để sử dụng tinh dầu quế để giảm nếp nhăn, bạn có  thể hòa 1 – 2 giọt tinh dầu quế với 2 muỗng dầu oliu và sữa ong chúa. Sử dụng mặt nạ này 2 -3 lần mỗi tuần để cải thiện làn da mặt và vùng mắt. Không những thế, bạn có thể sử dụng loại mặt nạ này để dưỡng môi. Tinh dầu quế sẽ giúp bạn có làn môi căng mọng.
Đã có nhiều nghiên cứu về việc tinh dầu quế có tác dụng gì

Tinh dầu tác dụng mạnh mẽ để  cải thiện nếp nhăn

Sạch gàu
Tinh dầu quế cũng có tác dụng để giúp da đầu không còn gàu. Bạn có thể pha 3 giọt dầu quế với 1 thìa mật ong và ½ thìa dầu oliu, massage đầu với hỗn hợp này khonagr 15 phút. Gôi sạch đầu như bình thường. Tinh dầu quế hoạt động như một tác nhân tẩy tế bào chết và cung cấp dưỡng chất cho chân tóc.

Điều trị chàm
Chàm là tình trạng da bị viêm hoặc bị kích thích. Chàm xuất hiện khi da bị dị ứng hoặc do di truyền. Nguyên nhân chính xác gây ra chàm vẫn chưa được làm rõ, tuy nhiên nguyên nhân quan trọng nhất là do sự phản ứng quá mức của hệ thống miễn dịch chống lại các chất gây kích thích di ứng. Bạn có thể sử dụng vài giọt tinh dầu quế với 2 muỗng café mật ong hòa với nhau rồi đắp lên những vết chàm. Tuy nhiên hỗn hợp này nên thử trước ra tay trước khi đắp lên mặt.

Điều trị mụn
Tinh dầu quế có tác dụng gì đối với việc trị mụn?. Quế rất tốt để sử dụng điều trị mụn trứng cá và dị ứng da. Bạn có thể trộn 1 giọt tinh dầu quế với 3 muỗng canh mật ong để đắp mặt trong khoảng 20 phút trước khi rửa mặt lại bằng nước ấm hoặc có thể để qua đêm. Không những điều trị mụn, hỗn hợp này còn giúp liền sẹo và làm trẻ hóa làn da. Bạn chỉ nên dùng mặt nạ này 1 lần trong tuần để tránh gây kích ứng da.

Sát trùng
Quế luôn có tính chất xát trùng da. Từ năm 1978, người ta đã nghiên cứu thấy chất kháng vi khuẩn methoxycinnamaldehyde cực mạnh có trong quế và có thể kháng khuẩn hầu hết các vi khuẩn có trên da. Để biết tinh dầu quế có tác dụng gì cho việc sát trùng, nhiều nghiên cứu hiện đại cũng đã chỉ ra điều tương tự như vậy. Một nhà phân tích đã so sánh hoạt động kháng khuẩn và diệt khuẩn của 13 loại tinh dầu và thấy tinh dầu quế có tính chất kháng khuẩn mạnh nhất. Nghiên cứu này cũng chỉ ra tinh dầu quế có thể loại bỏ hơn 55 vi khuẩn khác nhau.
Nếu bạn bi một vết thương hở da, bạn có thể rửa vết thương với nước pha lẫn tinh dầu quế để sát khuẩn và vết thương sẽ mau lành hơn.

Giảm dấu hiệu lão hóa
Bằng chất cinanaldehyde có trong tinh dầu quế có tác dụng thúc đẩy da sản sinh collagen. Quế sẽ tăng tốc độ sản sinh collagen sau 6 giờ khi được tiếp xúc với da – là giảm dấu hiệu lão hóa của phụ nữ khi thiếu hụt collagen. Các chiết xuất từ quế sẽ giúp da tăng nồng độ protein mà không hề gây bất cứ một tác hại nào cho da.

Làm mềm da và dịu da
Chiết xuất từ quế sẽ loại bỏ các tế bảo chết trên da nhanh chóng, giúp phục hồi độ bóng và mềm mại cho da. Tinh dầu quế dùng để tẩy da chết nên được kết hợp với muối biển, dầu hạnh nhân, mật ong và dầu oliu.
Để làm mềm da khô ráp, chúng ta có thể tận dụng lợi thế chống oxy hóa của quế. Điều này đã được chứng minh từ năm 1998 qua những nghiên cứu tinh dầu có tác dụng gì. Tất cả đều chỉ ra rằng quế có đặc tính chống oxy hóa rất mạnh. Bạn có thể pha nước tắm với tinh dầu quế, nước cốt chanh, dầu oliu và sữa nguyên chất để có làn da mịn màng nhé.

Cải thiện làn da
Một lợi ích khác của quế với da là tinh dầu quế có thể cải thiện sức khỏe của làn da. Điều này có được nhờ đặc tính chống vi khuẩn và chống nấm của quế đã được bàn đến nhiều trong các công dụng trên. Quế giúp ngăn ngừa nhiễm trùng da và bảo vệ da. Để cải thiện làn da, bạn cần một loại mặt nạ bao gồm hỗn hợp chuối, sữa chua, 1 giọt tinh dầu quế và nước cốt chanh. Thoa lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Dùng để massage
Dầu quế giúp cải thiện lưu thông máu. Bằng cách sử dụng tinh dầu quế để mát-xa, các chất dinh dưỡng có trong quế sẽ thấm vào da và cải thiện làn da, giúp da bóng mịn hơn.


CÁC BÀI VIẾT THAM KHẢO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Số 2 Ngách 55/44, Phố Chính Kinh-Nhân Chính-Thanh Xuân-Hà Nội

Điện thoại: 01986.800.631

Hotline: 01683.999.491

Cơ sở xản xuất

Địa chỉ: Xã Y Can - Trấn Yên - Yên Bái